วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
เวลาเรียน 11.30น.-14.00น.
บรรยากาศในห้องเรียน
เราเรียนตามปกติต่อเนื่องจากในสัปดาห์ที่เเล้ว เรียนทฤษฎีกันทั้งคาบ เเต่ก็มีความสุขในการเรียน มีการโต้ตอบกับอาจารย์ตลอด โดยที่ไม่ได้ให้อาจารย์พูดคนเดียว เดี๋ยวอาจารย์จะเหนื่อย เลยต้องคอยพูด เเละถามอาจารย์อยู่ตลอดเวลา
การเรียน การสอน
- อาจารย์สอนเรื่อง เด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้(LD)
- ดู VDO เรื่อง ศูนย์การศึกษาพิเศษ(EI)
ความรู้ที่ได้รับ
เด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้(LD)
การดูเเลให้ความช่วยเหลือ
- สร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
- มองหาจุดดี จุดเเข็งของเด็ก เเละให้คำชื่นชมอยู่เสมอ
- ให้การเสริมเเรงทางบวก
- รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
- วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
- สังเกตติดตามความสามารถ เเละการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
- IEP
การรักษาด้วยยา
- Ritalin
- Dexedrine
- Cjlert
* ใช้ในต่างประเทศ
หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ(สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ(Early Intervention:EI)
- โรงเรียนเฉพาะความพิเศษ
- สถาบันราชานุกูล
สรุป จากการดู VDO เรื่อง ศูนย์การศึกษาพิเศษ(EI)
เด็ก LD คือเด็กที่สามารถเรียนกับเราได้ เเต่เราต้องให้การกระตุ้นมากกว่าคนอื่นหน่อยเท่านั้นเอง เราอย่าไปตัดโอกาสเด็กเพียงเเค่ว่าเขาเป็นเด็กพิเศษ เเละหากเรามองเห็นในจุดที่ดีของเขา เราก็สามารถนำจุดนั้นมาพัฒนา ต่อยอดไปได้
การนำไปประยุกต์ใช้ |
จากการดู VDO ทำให้เรามีความรู้เพิ่มมากขึ้น เราก็อาจจะถือโอกาสนี้ไปศึกษาหาข้อมูลจาก ศูนย์การศึกษาพิเศษ(EI) ครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยพิบูลสงคราม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น