วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเข้าเรียนครั้งที่ 16


วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
เวลาเรียน 11.30น.-14.00น.

บรรยากาศในห้องเรียน
                                      วันนี้ก็เป็นครั้งสุดท้ายในการเรียน การสอนในรายวิชานี้เเล้วเเต่ก้ขังได้เจอกับอาจารย์อยู่ อาจารย์เเละเราก็ไม่ได้ไปไหน เเต่ก็ดีใจที่จะจบปี 3 เเล้ว อาจารย์ก็อวยพรให้เราสอบได้ทุกๆวิชา ตั้งใจอ่านหนังสือ ได้A เยอะๆๆ                    
 การเรียน การสอน 
                                       - ไม่มีการเรียน การสอน
ความรู้ที่ได้รับ 
                      อาจารย์ได้เเจกเเจงเรื่องข้อสอบ เงื่อนไขการทำข้อสอบ เเเละกำหนดวันส่งข้อสอบ                                                       
องค์ความรู้ใหม่ 
                 การเรียนมาทั้งเทอมนี้ เราคงไม่ได้ทุกตัวหนังสือที่อาจารย์สอน เเต่อย่างน้อยก็รู้ว่าเด็กที่มีความต้องการพิเศษคืออะไร มีกี่ประเภทอะไรบ้าง ลักษณะอาการที่ไม่ลึกมาก เเต่พอเห็นเด็กพิเศษเเต่ละคนในชีวิตจริงก็สามารถมองออกว่า เด็กพิเศษคนนี้เป็นเด็กประเภทอะไร เเละที่สำคัญทำให้เจตคติที่มีต่อเด็กพิเศษในเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก
การนำไปประยุกต์ใช้
                                      การมีเจตคติที่ดีต่อเด็กพิเศษอย่างน้อยก็เป็นสัญญาณที่ดีต่อเรื่องอื่นๆที่จะตามมา ในเวลานับต่อจากนนี้ไปเราก็คงอยู่ในวงการศึกษาไปตลอด เราก็คงต้องมีเรื่องของเด็กพิเศษเเละเด็กปกติเข้ามาในชีวิตของเรา เราไม่อยากหลีกหนีเพราะเขาเป็นเด็กที่น่าเข้าไปช่วยเหลือมากที่สุด เพราะเด็กก็คือเด็กที่ต้องการอะไรมากมายกว่าคนอื่นในฐานะที่เราเป็นครูนั้นสัญชาตญาณเเรกที่เห็นคือการช่วยเหลือให้เขาดูเเลตนเองได้ อยู่กับคนในสังคมอย่างมีความสุขที่สุด



                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น